Các chỉ số KPI quan trọng trong marketing online là gì?

Chạy quảng cáo là một trong những việc quan trọng của các doanh nghiệp hiện nay. Và để có được chi phí chạy quảng cáo hợp lý, doanh nghiệp cần đưa ra chỉ số KPI chính xác. Bài viết sau đây sẽ nói về các chỉ số KPI quan trọng trong marketing online.

Chỉ số Clicks

KPI này là chỉ số về số nhấp chuột mà chiến dịch / nhóm quảng cáo / từ khoá của bạn đã nhận được.

Chỉ số Impressions

Là số lần hiển thị quảng cáo hoặc từ khoá của bạn đến khách hàng, không kể quảng cáo hay từ khóa này đã xuất hiện trước đó hay chưa.

Chỉ số Click-through-rate (CTR)

Đây cũng là chỉ số KPI quan trọng trong marketing online. Nó là tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo hoặc từ khóa. KPI này sẽ cho bạn biết phần trăm số lần hiển thị chuyển đổi thành số lần nhấp chuột.  Để tính được CTR bạn chỉ cần:

CTR = Số lần nhấp chuột (Clicks)/ số lần hiển thị (Impressions) 

 

 

Chỉ số Cost-per-click (CPC)

Là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Thông qua chỉ số này bạn sẽ biết số tiền mà doanh nghiệp cần phải trả để có được một lượt ghé thăm website, landing pages…

Chỉ số Cost

Là tổng số tiền trong một khung thời gian nhất định mà bạn đã chi cho tài khoản, chiến dịch, quảng cáo hoặc từ khóa đang đề cập đến.

Chỉ số Positioning

Đây là chỉ số KPI quan trọng cũng cần được nhắc tới trong marketing online. Được sử dụng để đánh giá thứ tự xuất hiện quảng cáo của bạn trong Adword.

Chỉ số Conversions

Là số chuyển đổi. Theo dõi số lượng chuyển đổi là một việc làm quan trọng để doanh nghiệp của bạn bám sát với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đề ra.

Chỉ số Conversion rate (CR)

Là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một mục tiêu của chiến dịch quảng cáo doanh nghiệp đặt ra. Đây là một KPI quan trọng trong marketing online khi theo dõi số chuyển đổi.

 

 

Chỉ số Cost per action (CPA)

Là hình thức quảng cáo mà ở đó doanh nghiệp phải trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẫu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.

Chỉ số Quality score (QS)

Cũng giống như positioning, Quality Score – Qs (Điểm chất lượng) là một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả của Adword. Đó là thước đo mức độ phù hợp của mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẫu quảng cáo của bạn.

Có rất nhiều chỉ số KPI quan trọng trong marketing online để đo lường hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp. Để được tư vấn cụ thể hơn hãy liên hệ ngay với

Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM

Hotline:  0904 384 505

Website: https://cto.vn/

Hồ Đặng Thủy

Các chỉ số KPI quan trọng trong marketing online là gì?
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *